Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 05 năm 2020 – Triumph Motorcycles Vietnam chính thức ra mắt thế hệ Adventure mới nhất – Tiger 900 vào lúc 9h00 ngày 30/05/2020 tại showroom Triumph Vietnam – Tòa nhà Paragon – Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7, TP.HCM.
Cái tên mới cho một thế hệ hoàn toàn mới. Triumph Tiger 900 mang đến bước nhảy vọt về hiệu năng và tự tin xác lập chuẩn mực mới cho phân khúc Adventure tầm trung. Với hàng loạt những thay đổi mang tính chiến lược cùng những cải tiến đắt giá cả về thiết kế, tính năng, hiệu suất và công nghệ, Tiger 900 đã lột xác ngoạn mục với một tiêu chí duy nhất đó là đem đến trải nghiệm hoàn hảo và sự đa dụng cho người lái.
Cái tên mới cho một thế hệ hoàn toàn mới
Triumph mang đến 5 phiên bản của Tiger 900, phục vụ những đa mục đích di chuyển.
Mẫu xe adventure có lịch sử phát triển dài nhất Thế giới.
Triumph Tiger đã có lịch sử phát triển đáng kinh ngạc trải dài hơn 80 năm bắt nguồn từ những chiếc xe chuyên dụng cho địa hình khó. Mẫu xe Tiger đầu tiên xuất hiện vào năm 1936, và kể từ đó cái tên Tiger luôn đóng vai trò to lớn trong quá trình hình thành dòng xe Adventure – từ những giải đua địa hình Rally cho tới sự hình thành và phát triển mạnh mẽ của phong trào đi khám phá, phiêu lưu bằng xe 2 bánh.
Ra mắt vào năm 2010, mẫu Tiger 800 đã thiết lập vị trí tiên phong trong phân khúc xe adventure tầm trung với khả năng vận hành chuẩn mực và chính xác; động cơ cho mô-men xoắn lớn và dễ tiếp cận với mọi đối tượng. Vào tháng 1/2018, trong chương trình phát triển sản phẩm mới, ‘Tiger Tramontana’ đã cho khán giả tại giải đua rally Pan-Africa sôi động thấy được những hình ảnh gợi mở đầu tiên cho phong cách và thần thái đầy uy lực của mẫu Tiger 900 mới.
Động cơ 3 xi-lanh 900cc có cấu hình hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5
Động cơ 900cc hoàn toàn mới có dung tích lớn hơn và mạnh mẽ hơn, hiện tại đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 một cách toàn diện. Trình tự đánh lửa độc mới thay đổi từ 1 – 2 – 3 truyền thống thành 1 – 3 – 2 mang đến cảm giác lái và cá tính mạnh mẽ hơn. Kết quả là tiếng rít hút gió được cải thiện, độ phản hồi từ động cơ lên người lái tốt hơn, âm thanh đặc trưng đáng kinh ngạc và độ bám đường cùng cảm giác ga được cải thiện, độ bốc đến sớm hơn tại dải vòng tua thấp hơn. Tất cả mang lại cảm giác ga thật hơn và có cá tính hơn, âm thanh và trải nghiệm giống như động cơ xy-lanh đôi, trong khi vẫn giữ được tất cả mô-men xoắn, cảm giác và sức mạnh dải vòng tua giữa và cao của động cơ 3 xy-lanh.
Động cơ mới sản sinh mô-men xoắn cực đại lớn hơn 10% so với mẫu Tiger 800 tiền nhiệm – 87Nm tại 7,250 vòng/phút; mô-men xoắn được cải thiện ở vòng tua thấp và trải dài khắp các dải vòng tua. Công suất cũng tăng trên mọi dải vòng tua với 9% mạnh hơn ở dải vòng tua giữa đạt công cực đại 95PS tại 8,750 vòng/phút.
Xe tăng tốc nhanh hơn với gia tốc từ 0-100km/h, 0-177km/h, và số cấp số thứ 6 đánh bại tất cả các mẫu xe tiền nhiệm và những đối thủ gần nhất. Hơn nữa, động cơ mới này cũng khiến Tiger 900 mạnh mẽ và uy lực hơn với âm thanh đặc trưng của 3 xi-lanh.
Két nước tản nhiệt tách đôi hoàn toàn mới đã được cải tiến tổng thể, giúp giảm thể tích dung dịch làm mát, gia tăng hiệu năng làm mát và giảm thiểu tối đa luồng nhiệt tới người lái. Phong cách cá tính của két nước mới này mang đậm phong cách của một mẫu xe adventure. Thêm vào đó, hình dạng và vị trí của két nước giúp đẩy vị trí động cơ về phía trước, hiệu chỉnh và cải thiện trọng tâm của xe (40mm tiến tới và 20mm thấp hơn). Sự phân bổ lại trọng lượng này cho khả năng vận hành tốt hơn và cân bằng hơn khi di chuyển với tốc độ thấp mà không cần phải hy sinh khoảng sáng gầm.
Cùng với đó là một hộp lấy gió vào hoàn toàn mới với vị trí lọc gió dễ dàng tiếp cận để vệ sinh hoặc thay mới. Ngoài ra, trợ lực ly hợp chống trượt (Slip & Assist Clutch) đã được áp dụng triệt để mang lại sự thoải mái cho người lái.
Khung sườn nhẹ nhất trong phân khúc
Nhẹ hơn 5kg so với thế hệ trước giúp Tiger 900 trở thành mẫu xe Tiger mang lại cùng lúc thần thái tiên phong và sự nhanh nhẹn nhất từ trước đến nay. Hệ thống khung sườn mắt cao bằng thép không chỉ nhẹ hơn mà còn có kết cấu theo dạng mô-đun gồm khung phụ sau bắt vít lên khung chính và phần để chân sau bắt vít lên khung phụ sau, tạo ra một tổng thể Tiger 900 hoàn hảo chưa từng có chuyên dụng cho những cung đường off-road.
Hệ thống treo cao cấp được trang bị trên tất cả phiên bản Tiger 900 với phuộc cao cấp của Marzocchi hoặc Showa được thiết kế riêng để tối đa hiệu năng và thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc xe Adventure tầm trung.
Để tối đa hóa sự tiện dụng và thoải mái cho người lái, phiên bản GT Pro được trang bị hệ thống phuộc điện phía sau với chất lượng hàng đầu phân khúc, cho phép người lái có thể tùy chỉnh trước tải và độ cứng mềm của phuộc sau qua menu cài đặt được thiết kế riêng trên màn hình TFT. Người lái có thể chọn 09 cấp độ cứng mềm của phuộc, trải dài từ Thoải Mái (Comfort – mềm nhất) tới Thể Thao (Sport – cứng nhất), và 04 tùy chỉnh trước tải được thiết lập sẵn.
Toàn bộ các phiên bản Tiger 900 được trang bị cùm phanh Brembo Stylema® cao cấp cho khả năng giảm tốc và dừng xe dứt khoát. Cùm phanh gọn nhẹ, sở hữu hiệu năng cao và được đúc tạo hình tỉ mỉ; thể tích xung quanh piston và bố thắng nhỏ hơn, giảm không gian chứa dầu dẫn đến khả năng phản hồi tức thì nhanh hơn. Thiết kế này cũng giúp đẩy nhiều luồng không khí qua bố thắng hơn, tăng tốc độ làm mát toàn bộ hệ thống phanh tại bánh xe. Tất cả mang tới khả năng vận hành nhanh nhẹn và cảm giác lái tuyệt vời trong mọi tình huống.
Khả năng đi hành trình dài cũng được cải thiện ở mẫu Tiger 900, với bình xăng mới lớn hơn có dung tích 20L và kính chắn gió có thể tùy chỉnh chỉ bằng một tay hoàn toàn mới giúp bảo vệ người lái tối đa.
Nguyên lý khí động học giúp tối ưu hóa sự thoải mái cho người lái trong những tour dài, đi địa hình khó hay những thử thách khác xuất hiện trong cả chuyến đi. Yên được thiết kế vuốt gọn hơn và tay lái gần hơn 10mm tới người lái, cho tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái và khả năng kiểm soát tốt hơn cả khi dừng xe và lúc đang di chuyển. Thêm vào đó, mỗi phiên bản có vị trí để chân độc nhất và được thiết kế riêng để phù hợp với các phong cách chạy xe khác nhau. Yên xe có khớp chỉnh 2 nấc cho phép điều chỉnh chiều cao yên xe chênh lệch 20mm.
Công nghệ hỗ trợ người lái ưu việt và tối tân nhất
Tiger 900 thế hệ mới mang đến một bước tiến lớn về công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm những tính năng hiện đại:
(*) Hệ thống kết nối My Triumph là một phụ kiện bao gồm mô-đun Bluetooth® được thiết kế riêng cho Tiger 900. Phụ kiện này có thể được lựa chọn gắn thêm trên phiên bản GT và Rally.
Phong cách Tiger hoàn toàn mới – Mạnh mẽ hơn với định hướng thiết kế đậm chất Adventure
Thân xe và dàn áo mới gồm bình xăng, ốp bình xăng, dè chắn bùn cao, ốp hông, ốp két nước và ống nước giải nhiệt được định hướng thiết kế đậm chất Adventure. Kích thước tổng thể trở nên thon gọn hơn thay vì to ngang như trước đây giúp phần đầu xe nhìn nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn giữ được thể tích bình xăng lớn. Mức độ gia công hoàn thiện cũng được cải thiện tới mức cao cấp nhất từ trước đến nay, giúp Tiger 900 định hình chuẩn mực mới về chất lượng.
Lựa chọn Màu sắc
Tiger 900 Rally & Rally Pro: Xanh Rêu Nhám (Matt Khaki), Đen (Sapphire Black) và Trắng (Pure White)
Tiger 900 GT & GT Pro: Đỏ (Korosi Red), Đen (Sapphire Black) và Trắng (Pure White)
Tiger 900: Trắng (Pure White)
Dễ tiếp cận cho mọi đối tượng và dễ thích nghi với mọi điều kiện
Để Tiger 900 dễ dàng tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, các bản tầm trung và cao cấp có thể lắp thêm bộ kit điều chỉnh tay ga và động cơ phù hợp với bằng A2 tại Anh Quốc. Sức mạnh đầy đủ của xe có thể dễ dàng phục hồi tại chính hãng khi người lái có bằng lái xe cấp cao nhất.
Tiger 900 GT còn có bản đặc biệt Yên Thấp (Low Ride Height – LRH) với chiều cao yên thấp hơn 50mm so với bản GT nhờ vào hệ thống treo được thiết kế riêng và phần yên thấp hơn. Phiên bản này cũng có cơ chế chỉnh yên 2-nấc giúp chiều cao yên xe có thể thay đổi lên xuống 20mm. Chiều cao yên của bản Tiger 900 GT LRH chỉ ở mức 760-780mm.
Hơn 65 món phụ kiện phụ kiện dành riêng cho Tiger 900
Có sẵn hơn 65 phụ kiện chính hãng Triumph cho mẫu xe Tiger 900. Tất cả các phụ kiện này đều được thiết kế song song với quá trình phát triển của xe để đảm bảo tính ăn khớp chính xác giữa xe và phụ kiện. Chất lượng hoàn thiện cũng dựa trên cùng một tiêu chuẩn nên mang tính thống nhất giữa xe và phụ kiện. Có 2 dòng sản phẩm hành lý được thiết kế và sản xuất hợp tác với Givi:
Các phụ kiện khác giúp gia tăng sự thoải mái, sự đa dụng, bảo vệ xe, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng chống trộm.
Hai gói độ xe gợi ý đến từ chính hãng Triumph gồm những lựa chọn phụ kiện phù hợp với nhu cầu khác nhau. Khách hàng có thể chọn mua một trong hai gói độ xe này hoặc dựa vào đó để tạo ra chiếc xe phiên bản hoàn hảo của riêng khách hàng.
Giá bán chính thức của Tiger 900 tại Việt Nam:
PHIÊN BẢN |
MÀU (VN) |
MÀU (EN) |
GIÁ (VAT) |
Tiger 900 (Base) |
TRẮNG |
PURE WHITE |
369,000,000 |
Tiger 900 GT |
TRẮNG |
PURE WHITE |
419,000,000 |
ĐEN |
SAPPHIRE BLACK |
423,000,000 |
|
ĐỎ BÓNG |
KOROSI RED |
423,000,000 |
|
Tiger 900 Rally |
TRẮNG |
PURE WHITE |
449,000,000 |
ĐEN |
SAPPHIRE BLACK |
453,000,000 |
|
KA-KI NHÁM |
MATT KHAKI |
453,000,000 |
|
Tiger 900 GT Pro |
TRẮNG |
PURE WHITE |
469,000,000 |
ĐEN |
SAPPHIRE BLACK |
469,000,000 |
|
ĐỎ BÓNG |
KOROSI RED |
469,000,000 |
|
Tiger 900 Rally Pro |
TRẮNG |
PURE WHITE |
489,000,000 |
ĐEN |
SAPPHIRE BLACK |
489,000,000 |
|
KA-KI NHÁM |
MATT KHAKI |
489,000,000 |
(*) Giá bán đã bao gồm VAT, chưa bao gồm chi phí lăn bánh.
Giá bán áp dụng tại tất cả các đại lý chính hãng của Triumph Motorcycles Vietnam, bao gồm:
Triumph Vietnam
Tòa nhà Paragon – Số 3 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
Hotline: 0913 802 066
Triumph Hanoi
Số 40 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Quận Long Biên, TP.Hà Nội
Hotline: 0946 398 822