Chiếc xe của một huyền thoại nay trở thành ngôi sao sàn đấu giá.
Đã đăng: 27/02/2019
Chiếc Triumph 500cc 5T phiên bản năm 1938 này là một trong số ít những chiếc xe còn lại thuộc quyền sở hữu và từng được lái bởi McQueen. Nhờ vào nỗ lực khôi phục của người đồng đội, người bạn thời International Six Days Trial (ISDT), Bud Ekins - chiếc xe là một hình mẫu chuẩn mực của dòng xe Speed Twin. Năm 1984, chiến mã này đã được bán đi tại buổi đấu giá Steve McQueen Estate (Imperial Palace, Las Vegas). Và mới đây, chiếc xe sẽ một lần nữa được đưa trở lại thành phố này để đấu giá một lần nữa vào ngày 24/01.
Được hoàn thiện với một tấm decal có khắc địa chỉ Hollywood của Ekins, một Giấy chứng thực Nguồn gốc kí bởi Terry và Chad McQueen (con gái và con trai của chủ sở hữu), và đường viền thân xe được cho rằng là thiết kế của Von Dutch (nhưng chưa xác minh), chiếc xe đã xuất hiện trong cuộc đấu giá tại Las Vegas Motorcycle Auction. Được dự đoán sẽ chạm đến $55-65,000, nhưng cuối cùng mức giá lại lên tới $175,500 (£133,550), chiến mã này chính thức trở thành chiếc Speed Twin đắt đỏ nhất từng được bán tại đấu giá.
Tình yêu mà Steve McQueen dành cho hãng xe moto Triumph thể hiện rõ trong khoảnh khắc thực hiện “cú nhảy” đó. McQueen và Ekins trở nên thật đồng điệu khi cùng lái chiếc xe của họ vượt qua mọi giới hạn. Thời điểm đó, Ekins đã là nhà vô địch trong rất nhiều giải đua sa mạc và McQueen cũng vô cùng nổi tiếng tại giải ISDT 1964. Cả hai đều đã có vị thế nhất định trên đường đua Off-road Motorsports Hall of Fame. May mắn thay, những chiếc Triumph trong bộ sưu tập của họ đều được chăm sóc kỹ lưỡng và được yêu mến trên những cung đường yêu thích trên đường, điều có thể dễ dàng nhận ra qua tình trạng vẫn còn như mới của chiếc 5T 500cc.
Mô-tô cổ điển đã trở thành cơ hội đầu tư tuyệt vời, và Speed Twin với danh tiếng của McQueen chắc chắn là một món hời béo bở.