Vừa qua, Triumph Motorcycles đã cho ra mắt 10 mẫu xe phiên bản giới hạn mới với tên gọi Chrome Edition. Tiếp nối các phiên bản giới hạn như bộ sự tập độc quyền Gold Line 2022, tất cả mẫu xe thuộc phiên bản giới hạn Chrome Edition sẽ chỉ được đặt hàng và sản xuất trong vòng một năm. Mỗi mẫu xe trong bộ sưu tập này đều được hoàn thiện dựa trên những mẫu xe thế hệ mới nhất của dòng Modern Classic Bonneville và Rocket 3 – mẫu xe thương mại với dung tích “khủng” nhất thế giới.
Đi kèm với các mẫu xe sẽ là bộ phụ tùng và phụ kiện Chrome Edition dành cho từng mẫu xe. Mang đến cơ hội cho những tín đồ đam mê Triumph sở hữu một phần của di sản luôn được xem là DNA của Triumph Motorcycles.
Chrome Collection được lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại của Triumph. Tiêu biểu như mẫu xe Speed Twin cổ điển năm 1937, những dòng xe Café Racers như Triton của những năm 1960 hay thế hệ của các dòng xe custom với chiếc Triumph Bonneville 2008 của Ewan McGregor. Chính những điều này đã tạo nên tính di sản mang đậm dấu ấn của thời gian với thiết kế bền vững của Triumph cũng như phô diễn sự sáng tạo và khả năng hoàn thiện đỉnh cao của hãng xe Anh Quốc hàng đầu thế giới.
Tất cả 10 mẫu xe phiên bản Chrome Edition đều được hoàn thiện một cách thủ công, dưới bàn tay chuyên nghiệp và điêu luyện của các chuyên gia hàng đầu xưởng sản xuất Chrome Detailing Facility của Triumph. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng hàng trăm phụ tùng và phụ kiện được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, khả năng chuyên môn của các nghệ nhân chế tác Triumph là không thể bàn cãi.
Những mẫu xe phiên bản Chrome Edition cao cấp với bình xăng được hoàn thiện với độ tinh xảo rất cao. Mỗi bình xăng và phụ kiện mạ crôm đều được hoàn thiện bằng tay trong vòng 5 giờ để đạt đến chất lượng tốt nhất. Quá trình đánh bóng là một yếu tố quan trọng để đạt được chất lượng và độ hoàn thiện cao trên phiên bản Chrome Edition. Quá trình đánh bóng mất tới hơn 3 giờ làm việc so với khoảng hơn 20 phút trên các bình xăng tiêu chuẩn cũng như được thực hiện vô cùng kỹ lưỡng hoàn toàn bằng thủ công.
Giai đoạn mạ crôm là công việc cần được xử lý tỉ mỉ nhất và chỉ được thực hiện với từng bình xăng một. Quá trình bắt đầu với việc sử dụng công nghệ sóng siêu âm để rửa và làm sạch, sau đó là phủ lớp nền mạ niken bền bỉ để tăng độ bền cho bình xăng. Cuối cùng là lớp phủ mạ crôm được phủ trên bề mặt bình xăng để tăng tính thẩm mĩ và hoàn thiện vẻ ngoài. Tất cả quá trình này tổng cộng mất khoảng 1 giờ 40 phút cho mỗi bình xăng thuộc bản Chrome Edition.
Tiếp đến là quá trình sơn vẽ lên bình xăng, quá trình này tốn thời gian gấp 7 lần so với quá trình sơn vẽ trên các mẫu bình xăng hai màu sơn thông thường. Mỗi bình xăng thuộc phiên bản Chrome Edition đều được áp dụng lớp sơn lót chuyên dụng để cung cấp mức độ bám dính hoàn hảo cho bề mặt crôm. Sau đó, bình xăng sẽ được kiểm tra lại trước khi được sơn lớp cuối cùng - quá trình này sẽ được thực hiện thủ công bằng phương pháp sơn phun để giúp màu sơn phủ đều và mịn.
Khi đã hoàn thiện công đoạn sơn phủ ngoài cùng, sản phẩm sẽ được đưa đi đánh bóng và kiểm tra thêm. Về tổng quan, quá trình sơn vẽ trên những bình xăng phiên bản Chrome Edition là một quá trình đòi hỏi sự tập trung và độ tỉ mỉ cao, với mỗi quá trình đều rất quan trọng để mang lại kết quả tốt nhất với chất lượng hoàn thiện cao.
Cuối cùng là việc hoàn thiện từng chi tiết bằng kim loại trên các mẫu xe 900cc. Đây là quy trình sử dụng công nghệ hiện đại về kim loại mỏng filament, yêu cầu một trình độ kỹ thuật chuyên nghiệp để thực hiện. Chỉ có hai thành viên trong đội ngũ sản xuất của Triumph được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng này, với kinh nghiệm từ các khóa huấn luyện trên toàn thế giới.
Xem thêm:
1959 Legends - Màn hợp tác độc nhất giữa Triumph Motorcycles và Gibson
Tiger Sport 660 - Khởi đầu ấn tượng trong phân khúc Adventure Sports tầm trung