MÔ TÔ TRIUMPH SCRAMBLER 1200 TRANH TÀI TẠI MEXICAN 1000

MÔ TÔ TRIUMPH SCRAMBLER 1200 TRANH TÀI TẠI MEXICAN 1000

12-06-2019

Cuộc thử nghiệm giới hạn cuối cùng giữa con người và máy móc

Xuất bản: 11.04.2019

Từ 28/04 đến 02/05, ngôi sao đóng thế Ernie Vigil tham gia vào giải đua xe thách thức và nguy hiểm bậc nhất hành tinh - “Mexican 1000”. Đây là một cuộc đua và thử thách off-road khó tin với hành trình dài hơn 1,000 dặm, băng qua những sa mạc khô cằn, chinh phục địa hình cát lún, những xe tải 1000 mã lực và nhiều yếu tố khác.

Ban đầu, Ernie dự định tham gia tranh tài trong giải đua “Baja 1000” nhưng thật không may, trong một lần luyện tập, mắt cá chân của Ernie bị vỡ và kế hoạch theo đó cũng bị trì hoãn. Tuy nhiên, vài tháng sau, Ernie đã phục hồi và hoàn toàn sẵn sàng cho giải đua cũng thử thách không kém – “Mexican 1000”.

Tham gia “Mexican 1000” là một quyết định táo bạo. Ernie đã miêu tả đây như “điều khó nhất trong danh sách những điều phải làm được của các tay đua đam mê off-road”. Nếu bạn muốn thử sức bền với chiến mã của mình, “Mexican 1000” là một trong những sân chơi lớn nhất dành cho bạn, Giải đua dài 1000 dặm này bắt đầu từ năm 1967 và khởi hành từ Ensenada – Mexico (đây cũng là lý do tại sao cuộc đua mang tên này). Các tuyến đường đua thay đổi và khoảng cách cũng thay đổi theo thời gian nhưng chắc chắn rằng nó luôn nằm trong khoảng 1000 dặm và cực kỳ thử thách các tay đua hàng đầu thế giới. FTR có cuộc phỏng vấn ngắn với Ernie để tìm hiểu tại sao anh ấy lại dấn thân vào giải đua off-road  “The Mexican 1000”, những hiểu biết của anh ấy về lộ trình lần này cũng như những chuẩn bị bắt buộc phải có và tất nhiên, người bạn đồng hành mới của anh ấy - Scrambler 1200 XE.

Anh đã bắt đầu con đường đua xe địa hình như thế nào?

Tôi bắt đầu lái xe từ khi tôi 6 tuổi và bước vào con đường đua xe chuyên nghiệp khi còn rất trẻ. Lái xe là một cách giúp tôi giải tỏa tinh thần. Tôi không quan tâm đó là môn thể thao gì vì tôi chỉ biết rằng tôi đang lái xe. Gia đình tôi không có truyền thống lái mô-tô. Khi còn nhỏ, tôi luôn ngồi ở bờ tường nhìn theo lũ trẻ hàng xóm đạp xe lên xuống ngọn đồi và rồi bố mua cho tôi chiếc xe đạp đầu tiên để tôi có thể chơi cùng các bạn, mẹ tôi đã không đồng ý nhưng bố vẫn làm vậy.

Từ năm 6 đến 18 tuổi, tất cả những gì tôi làm là lái xe. Nếu có một điều gì đó giữ cho tôi không hư hỏng và giúp tôi có động lực đến trường hằng ngày thì đó chính là mô-tô. Và chỉ cần tôi làm điều gì khiến bố mẹ không hài lòng thì họ chỉ đơn giản thu lại chiếc xe và đó sẽ là kết thúc của tôi.

Tại sao anh chọn Triumph?

Tôi đã có một buổi chụp hình cho Icon Motorsports về bộ sưu tập phụ kiện mới và một trong những nhân viên lúc đó có một chiếc Street Triple R 2008. Tôi và Nick [Apex] chưa bao giờ lái Triumph. Nick đã thử trước và anh ấy ngay lập tức thích thú, anh ấy đã nói với tôi “Cậu phải lái chiếc này” và những gì chúng tôi đã làm là lái hết sức mình. Nhiều động tác phải thực hiện quay trong không gian hẹp vì vậy lực kéo ban đầu là rất quan trọng. Tôi đã lái thử chiếc xe và ngay lập tức phải lòng nó. Động cơ 3 xi-lanh với lực kéo ban đầu cao đáp ứng hoàn hảo những gì chúng tôi mong muốn và cần thiết. Chiếc xe cũng rất gọn gàng, không kềnh càng như những chiếc xe 4 xi-lanh.

Anh đã từng lái những phiên bản Scrambler cũ chưa?

Trước khi quay video drift chúng tôi đã có một hành trình dài khi đi từ Mexico đến Canada trong chưa đầy 24 tiếng. Tôi lái Scrambler 900 và Nick thì trên chiếc Tiger. Nick chọn chiếc Tiger và nghĩ rằng anh ấy sẽ được thoải mái trong khi tôi thì không. Nhưng hóa ra, nó lại là chuyến đi thoải mái nhất từ trước tới nay của tôi! Tôi lái chiếc Scrambler trở về nhà và đã ghi lại hình ảnh của nó, đưa vào những video Scrambler đầu tiên của chúng tôi. Chiếc xe rất cá tính, độc đáo và tôi yêu nó vô cùng.

Kinh nghiệm biểu diễn xe có giúp anh trong việc đua xe không?

Kinh nghiệm biểu diễn đã cứu tôi trong nhiều tình huống. Trong khoảng 4 năm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, tôi không đua xe nữa vì đóng phim đã chiếm hết thời gian của tôi. Giờ đây, tôi có khả năng điều khiển hầu hết các loại mô-tô nhờ vào những kinh nghiệm từ biểu diễn xe. Tôi nghĩ mình có thể làm tốt cả lái xe đường trường và đua xe địa hình.

Anh đã chuẩn bị như thế nào và việc chuẩn bị đó có bị ảnh hưởng khi anh bị chấn thương?

Sự chuẩn bị phụ thuộc vào quãng đường phải đi. Bạn có thể lái bao xa, bạn có thể kiểm soát tình hình và duy trì tốc độ được bao lâu mà vẫn cảm thấy khỏe khoắn.

Có một chút đòi hỏi về sự khéo léo ở đây. Lần đầu tiên bị vỡ mắt cá chân, tôi đã gọi cho tất cả những người bạn từng bị giống như vậy để hỏi họ bí quyết và lời khuyên để mau chóng hồi phục. Tôi bắt đầu lái xe trở lại khoảng 3 tháng sau đó. Lúc đầu, điều đó không khiến tôi cảm thấy khó chịu, tuy nhiên ngày qua ngày, vết thương cảm thấy đau hơn và tôi nhận thấy rằng một đôi giày lái xe địa hình thật sự rất hữu ích lúc này. May mắn thay, tôi đã bình phục nhanh hơn vì tôi không thể chịu đựng việc ngồi yên một chỗ trong suốt thời gian dài.

Khi chuẩn bị đua giải “Baja 1000”, tôi đã luyện tập vô cùng chăm chỉ. Sau đó khi phải thay đổi kế hoạch thành đua giải “Mexican 1000” vì chấn thương, tôi vẫn luyện tập 4 tiếng liên tục. Thật khó để làm quen khi vừa gặp chấn thương, điều khó nhất là tập trung trong một khoảng thời gian dài.

Chế độ ăn uống cũng là một vấn đề. Ẩm thực đối với tôi là tình yêu lớn vậy mà tôi đã phải tuân theo một chế độ ăn vô cùng nghiêm ngặt trong 2 tháng để cơ thể được gọn gàng. Chuyến đi sẽ dài 1,048 dặm trong 5 ngày và cuối mỗi ngày sẽ có thời gian nghỉ ngơi. Mặc dù nó không thực sự khó khăn như Baja (là giải đua không nghỉ), nhưng nó vẫn có những trở ngại và chắc chắn sẽ rất nguy hiểm.

Anh có dự đoán nào về đường đi không?

Có rất nhiều xe cứu hỏa, xe tải và ô-tô cũng đi trên con đường này nữa. Có những lúc chúng tôi sẽ phải lái nhanh hết sức và đó cũng là cách mà tôi muốn điều khiển chiếc xe. Bạn sẽ thấy mây đen? Lúc đấy, hãy đuổi theo và vượt qua nó. Có một vài khu vực đầm lầy cực kì nguy hiểm như những vũng cát lún,  điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu trước địa hình.

Anh nghĩ gì về chiếc Scrambler 1200 XE sắp sử dụng?

Scrambler là một chiếc xe thuộc về những chuyến đi vượt địa hình. Tôi đã từng lái chiếc Scrambler và cảm nhận thật tuyệt vời. Với kinh nghiệm từ chiếc Scrambler 900 và giờ là Scrambler 1200, đó là một sự tiến bộ vượt bậc về khả năng và chiếc mô-tô Scrambler 1200 thật sự là một cỗ máy off-road không chê vào đâu được. Hệ thống treo thật khó tin, chiếc mô-tô sở hữu một sức mạnh bất tận mà dù tôi có cố thế nào cũng không thể sử dụng hết được. Sức mạnh, khung xe nữa, mọi thứ đều tuyệt vời.

Thông tin về 2 mẫu xe Scrambler 1200 mới nhất: https://www.triumph-motorcycles.com.vn/scrambler-1200

Nguồn dịch: https://www.fortheride.com/stories/scrambler-1200-takes-on-mexican-1000/

Tìmđại lý
Tính giáxe
So sánhxe
Đăng kýlái thử
TảiBrochure
Đăng kýnhận tin